.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Viết tiếp ước mơ đỗ trường chuyên của nam sinh Cao Bằng

20/11/2023 08:00

Đến với tỉnh Cao Bằng, chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ” đã được lắng nghe câu chuyện đầy cảm động về tinh thần vượt khó của em Nông Minh Hiệp, học sinh lớp 8C, trường THCS Hòa Chung.

Tại lớp 8C, trường THCS Hòa Chung, em Nông Minh Hiệp được biết đến là một học sinh chăm chỉ, ngoan ngoãn với những thành tích đáng kể trong học tập. Dù Hiệp nằm trong diện có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong lớp nhưng em vẫn luôn giữ vững danh hiệu Học sinh giỏi trong nhiều năm liền, đồng thời em còn đạt giải HSG cấp thành phố môn Lịch sử. 

 

“Hoàn cảnh của em Hiệp là khó khăn nhất so với các bạn trong lớp. Em hầu như không có đủ đồ dùng học tập phục vụ cho việc tiếp cận kiến thức, thậm chí ngay cả phương tiện đi lại hàng ngày  em cũng thiếu nên phải đi bộ khá xa từ nhà đến trường, có khi đi lại đến 4 lần trong ngày. Tuy vậy, em Hiệp vẫn rất chăm chỉ, chưa bao giờ đi học muộn hay nghỉ một buổi học nào”, cô Dung Tân Kiều, GVCN lớp 8C, trường THCS Hòa Chung chia sẻ. 

Em Nông Minh Hiệp, lớp 8C, trường THCS Hòa Chung 

 

Được biết, mẹ của Hiệp bỏ nhà ra đi khi em mới tròn 6 tháng tuổi. Từ nhỏ, Hiệp đã lớn lên trong tình thương của cha và chị gái. Ba bố con Hiệp sống nương tựa vào nhau tại một căn nhà tình thương đơn sơ do chính quyền hỗ trợ xây dựng, chỉ có chiếc TV và bộ bàn ghế cũ là tài sản quý giá nhất. Công việc chính của bố em là làm phụ hồ, nhưng do tuổi đã cao, lại thường xuyên đau ốm nên cũng không thể đi làm nhiều như trước, nguồn thu nhập của gia đình cũng vì vậy mà trở nên bấp bênh hơn. 

 

Bởi vậy, dù đi học về mệt đến đâu, nhưng thương bố và chị gái, Minh Hiệp đều tự giác làm việc nhà, từ nấu cơm, cho gà ăn, trồng rau đến dọn dẹp nhà cửa ngăn nắp. Hơn hết, Hiệp luôn giữ trong mình một “ngọn lửa” đam mê học tập và ý chí phấn đấu vượt lên trên hoàn cảnh khó khăn với ước mơ đỗ vào một trường cấp 3 chuyên. Em hiểu rất rõ rằng, học tập chính là con đường ngắn nhất để dẫn em đến với thành công và sớm giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó hiện tại. 

 

Cảm nhận được tinh thần cầu tiến cùng nỗ lực không ngừng nghỉ trong học tập của Nông Minh Hiệp, công ty Xổ số điện toán Việt Nam (Vietlott) đã đến trường THCS Hòa Chung để trao cho em suất học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ”. Hi vọng rằng, suất học bổng sẽ là món quà tinh thần ý nghĩa động viên em tiếp tục phấn đấu trên con đường học vấn và sớm thành tài trong tương lai.

Em Hiệp nhận học bổng từ đại diện Vietlott 

 

Xem thêm câu chuyện về giấc mơ đỗ vào trường chuyên của cậu học trò nghèo Nông Minh Hiệp tại: https://www.youtube.com/watch?v=JVsZ5_LrfIE