.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Viết tiếp ước mơ thành bác sĩ của cậu bé lớp 9 mắc bệnh nan y

17/11/2023 08:00

Nơi vùng sông nước tỉnh Cà Mau, huyện Cái Nước là điểm dừng chân tiếp theo của chuyến xe “Trao cơ hội, nối ước mơ”. Nơi đây ẩn chứa câu chuyện đầy cảm động của cậu học trò nghèo Nguyễn Nhật Anh mắc bệnh nan y đang nuôi ước mơ trở thành bác sĩ.

 

Tại trường THCS Cái Nước, em Nguyễn Nhật Anh luôn được thầy cô nhắc đến là một tấm gương vượt khó tiêu biểu của lớp 9A7 với tinh thần phấn đấu không ngừng nghỉ và khát khao học tập mãnh liệt. Được biết, Nhật Anh còn là một người bạn chan hòa, gần gũi và luôn lan tỏa năng lượng tích cực đến với bạn bè. 

 

“Em Nhật Anh ngoan, có ý thức tốt nên mọi vấn đề trong học tập, Nhật Anh đều tự giác hoàn thành, không cần bạn bè hay thầy cô nhắc nhở. Bản thân em cũng chăm chỉ đóng góp xây dựng  ý kiến trong mỗi tiết học và có khả năng tiếp thu bài giảng tốt. Đó là điều mà tôi vô cùng tự hào về em, thậm chí, ngay cả thầy cô và bạn bè trong trường ai cũng biết tới em như một tấm gương sáng” , cô Đỗ Tuyết Trinh, GVCN lớp 9A7 chia sẻ. 

 

Em Nguyễn Nhật Anh, học sinh lớp 9A7, trường THCS Cái Nước

 

Được biết, gia đình Nhật Anh có hoàn cảnh hết sức khó khăn, cả nhà em sống tại một khu nhà trọ chật hẹp và thiếu thốn tiện nghi. Hiện Nhật Anh bị u tuyến thận ác tính nên em thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau sau mỗi lần hóa trị. Công việc chính của cha em là sửa chìa khóa, chạy xe ôm, vá giày dép, còn mẹ thì chủ yếu làm nghề may mặc nên nguồn thu nhập không ổn định. Khó khăn càng thêm bội phần khi giờ đây, cha mẹ em mỗi tháng đều phải thường xuyên chạy vạy, lo liệu tiền thuốc thang chữa bệnh cho Nhật Anh. 

 

Thương bố mẹ vất vả, mỗi khi rảnh rỗi hay cơ thể khỏe mạnh hơn một chút, Nhật Anh đều tranh thủ làm việc nhà như nấu cơm, phụ mẹ may quần áo, rửa bát…. Dù 1 ngày 4 lần em phải tiêm thuốc, đo nhịp tim, huyết áp nhưng vượt lên nỗi đau bệnh tật, cậu bé nghèo Nhật Anh vẫn luôn lạc quan, yêu đời và chăm chỉ học hành mỗi ngày với ước mơ trở thành bác sĩ trong tương lai để báo hiếu cha mẹ và sớm đưa gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó. 

 

“Em học khối B với mong ước theo đuổi ngành Y vì em muốn sau này có thể chữa bệnh cho những người nghèo giống như em, cũng là để tiện chăm sóc cho bố mẹ em luôn được khỏe mạnh và vui vẻ mỗi ngày”, Nhật Anh nghẹn ngào chia sẻ. 

 

Trước ước mơ cao đẹp cùng quyết tâm học tập của cậu học trò nghèo Nguyễn Nhật Anh, đại diện công ty Xổ số Việt Nam (Vietlott) đã đến trao tặng em suất học bổng trong khuôn khổ chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”. 

 

Vietlott trao tặng em Nhật Anh suất học bổng 

 

Vietlott mong rằng, đây sẽ là “phương thuốc” ý nghĩa cả về vật chất và tinh thần, sẻ chia gánh nặng với gia đình giúp Nhật Anh sớm ngày khỏe mạnh, đồng thời động viên em trên hành trình bền bỉ đi đến ước mơ của mình trong một tương lai không xa.

 

Lắng nghe câu chuyện cảm động của cậu học trò mắc bệnh nan y Nguyễn Nhật Anh tại: https://www.youtube.com/watch?v=-6JxyN91J_4