.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott mang cơ hội để tốt hơn tới người dân trên cả nước

28/12/2018 15:23

Trong năm 2018, Vietlott và các đối tác, các đại lý, điểm bán hàng cùng các khách hàng trúng thưởng đã chung tay góp sức lan tỏa những “cơ hội để tốt hơn” đến cộng đồng, xã hội.

Trước khi bước sang năm 2019, hãy cùng Vietlott nhìn lại một năm đầy cảm xúc với những chương trình từ thiện, an sinh xã hội hướng tới trẻ em, người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và những số phận kém may mắn trong cộng đồng

Hàng nghìn suất học bổng cho các em nhỏ

Ngay từ đầu năm 2018, Vietlott đã thực hiện nhiều chương trình ý nghĩa, thiết thực hướng tới đối tượng trẻ em, đặc biệt là những em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Ngày 13/01/2018 - Chi nhánh Hải Phòng thuộc Vietlott đã trao tặng nhiều phần học bổng dành cho các em nhỏ tại Làng trẻ em SOS và Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng tại Hải Phòng.

Vietlott đã tặng 40 suất học bổng cho Làng trẻ em SOS Hải Phòng và 30 suất học bổng cho Làng trẻ mồ côi Hoa Phượng, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng. Tổng cộng số tiền Vietlott quyên tặng trong chương trình từ thiện lần này là 70 triệu đồng.

Tại khu vực Nam Bộ, Vietlott cũng thực hiện nhiều chương trình từ thiện tại Đắk Lắk, Kon Tum, Long An, Vĩnh Long. Ngày 07/02/2018 – kết hợp với TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Long An, ông Nguyễn Hải Thoại – Giám đốc CN Cần Thơ đã trao tặng 30 suất quà với tổng trị giá 30 triệu đồng tại trường tiểu học Nguyễn Văn Phú cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đồng thời trao tặng 01 điểm sinh hoạt, vui chơi cho thiếu nhi với trị giá 30 triệu đồng tại đồn biên phòng Tân Hiệp, Long An.

Ông Nguyễn Hải Thoại - Giám đốc CN Cần Thơ (đứng giữa) – trao tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Với những học sinh nghèo vượt khó, Vietlott và khách hàng cũng thực hiện nhiều chương trình từ thiện, hỗ trợ các em trong học tập và đời sống. Ngày 03/04/2018, đại diện Vietlott đã thay mặt khách hàng trúng thưởng đồng hành cùng chương trình “Nơi yêu thương ở lại” trao học bổng cho các em học sinh nghèo vượt khó tại trường THPT Quang Trung, xã Phước Thạnh, Huyện Củ Chi với tổng giá trị là 200 triệu đồng.

Đại diện Vietlott trao những phần quà đầy ý nghĩa và thiết thực đến tận tay những em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường THPT Quang Trung, xã Phước Thạnh, Huyện Củ Chi, Tp. Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, Vietlott còn thay mặt khách hàng trúng thưởng trao các suất học bổng trị giá 50 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó (ngày 27/04/2018, trong chương trình “Bài ca chiến thắng diễn ra tại Hà Nội”), tặng học bổng trị giá 20 triệu đồng cho học sinh khó khăn tại Quảng Nam (ngày 18/08/2018, trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ”), trao các suất học bổng trị giá 40 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Huế và Quảng Trị (ngày 22/09/2018, trong chương trình “Thắp sáng những ước mơ”), tặng 10 phần quà trị giá 10 triệu đồng cho học sinh khó khăn tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị (tháng 10/2018, tại Hội nghị Đại lý các thị thị trường Vietlott đã triển khai kinh doanh tại khu vực miền Trung), tặng 01 năm báo Nhi Đồng cho các trường học nghèo, các trường học dân tộc miền núi tại Khánh Hòa, Sơn La, Nghệ An, Vĩnh Long, Cao Bằng, Hà Giang (tháng 9/2018)

Đối với các trẻ em khó khăn tại vùng cao, Vietlott cũng trao tặng nhiều phần quà, học bổng, hỗ trợ kinh tế giúp các em có điều kiện sống tốt hơn, nâng cánh ước mơ đến trường của các em. Từ đầu năm 2018, được sự ủy quyền của khách hàng, Vietlott đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính trao tận tay 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng, cho các em học sinh nghèo vượt khó thuộc 02 tỉnh Tuyên Quang và Hà Giang (ngày 12/04/2018)

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính Nguyễn Văn Cơ và đại diện Vietlott trao tặng 20 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các em tại trường TH&THCS Lê Văn Hiến, xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.


Đại diện Vietlott trao tặng 15 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các em tại trường TH&THCS thuộc xã Trung Thịnh, huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang

.

Đoàn Thanh niên Bộ Tài chính và đại diện Vietlott trao tặng 15 phần quà trị giá 20 triệu đồng cho các em tại trường Phổ thông dân tộc Bán trú TH & THCS Bản Rịa, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang.

 

Quan tâm đến đời sống sinh hoạt của các học sinh nghèo vùng cao, ngày 29/5, đại diện Vietlott đã thay mặt khách hàng trúng thưởng trao tặng 300.000.000 đồng cho Quỹ Trò nghèo vùng cao (tiền thân là Chương trình Cơm có thịt) để hỗ trợ các em học sinh nghèo có điều kiện học tập tốt hơn. Số tiền đã được đại diện Vietlott trao tận tay Ông Trần Đăng Tuấn – Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ

Ông Trần Đăng Tuấn– Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ trò nghèo vùng cao (Cơm có thịt) nhận sô tiền tài trợ từ đại diện Vietlott

Đặc biệt, kết hợp cùng chương trình “Cặp lá yêu thương”, ngày 14/10/2018, Vietlott đã đã thay mặt khách hàng trúng thưởng trao 100.000.000 đồng cho gia đình em Lương Văn Lâm tại xã Phú Sơn, huyện Quan Hóa, Thanh Hóa để xây dựng nhà và tặng em một chiếc xe đạp để thuận tiện đến trường hàng ngày. Với sự giúp đỡ từ chương trình Cặp lá yêu thương và Vietlott, Lâm và em trai đã có thể tiếp tục ước mơ đi học của mình, đồng thời có một không gian sống tốt hơn, đảm bảo hơn.

Đại diện Vietlott trao tặng phần quà trị giá 100 triệu đồng cho 2 anh em Lương Văn Lâm tại Thanh Hóa

Cũng trong khuôn khổ chương trình “Cặp lá yêu thương”, sáng 01/12/2018, với tinh thần “tương thân tương ái”, đại diện của Vietlott đã thay mặt khách hàng trúng thưởng trao 100.000.000 đồng cho gia đình em Vừ A Di tại Lai Châu để cải tạo không gian sinh sống, nâng cao chất lượng sinh hoạt và giúp các em có cơ hội đến trường, theo đuổi ước mơ của mình

Bữa cơm chỉ có cơm trắng và nước lọc của gia đình em Vừ A Di tại Lai Châu

Những trẻ em khuyết tật, bệnh nhi, những em nhỏ bất hạnh cũng là một trong những đối tượng mà Vietlott dành nhiều sự quan tâm, chăm sóc. Ngày 9/02/2019, đại diện Vietlott thăm và trao tặng 30 suất quà cho bệnh nhi bị down tại bệnh viện Y dược cổ truyền Vĩnh Long. Ngoài ra, nhằm chăm lo cho đời sống tinh thần và mang cái Tết đến cho các em thiếu nhi kém may mắn, ngày 10/02, tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long, ông Nguyễn Hải Thoại - giám đốc chi nhánh Cần Thơ đã trao tặng tủ sách tại Trung tâm thanh thiếu niên tỉnh Vĩnh Long và các phần quà Tết cho bệnh nhi khó khăn.


Ông Nguyễn Hải Thoại - giám đốc chi nhánh Cần Thơ thăm hỏi một bệnh nhi tại Bệnh viện đa khoa Vĩnh Long

Cùng với khách hàng trúng thưởng, ngày 1/4/2018, tại buổi lễ “Vòng tay yêu thương” do Cung Thiếu nhi Tp Hà Nội tổ chức, Vietlott cũng mang đến niềm vui cho các em nhỏ tự kỷ thông qua các thùng quà đồ chơi với tổng giá trị là 100 triệu đồng cho 20 trung tâm chăm sóc và can thiệp sớm trẻ em tự kỷ

Đại diện Vietlott và Cung thiếu nhi trao món quà ý nghĩa của khách hàng trúng thưởng cho đại diện các trung tâm trẻ tự kỷ khu vực miền Bắc

Dành nhiều sự quan tâm cho các em nhỏ bất hạnh, ngày 30/10/2018, Đoàn thanh niên Vietlott phối hợp với Khoa Nhi và phòng Công tác xã hội Bệnh viện Bệnh viện Ung Bướu Trung Ương (viện K – cơ sở 3, Số 30 Cầu Bươu, Tân Triều, Thanh Trì, Hà Nội) đã thăm hỏi, động viên và nộp viện phí, chi phí điều trị cho 20 em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại đây.


Đại diện Đoàn Thanh niên Vietlott trao giấy nộp viện phí cho gia đình các em nhỏ tại Bệnh viện Ung Bướu Trung Ương

Chăm sóc sức khỏe, trao tặng nhà tình nghĩa cho người cao tuổi

Ngày 26/08/2018, Vietlott đã thay mặt người trúng thưởng phối hợp với Quỹ Chăm sóc người cao tuổi Việt Nam tổ chức khám mắt, tư vấn sức khỏe và cấp thuốc miễn phí cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại Thị trấn Bần, huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Đây là những hoạt động nằm trong khuôn khổ chương trình “Mắt sáng” nhằm giúp người cao tuổi với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội được chăm sóc mắt toàn diện, góp phần ngăn chặn tình trạng mù lòa.

Chương trình “Mắt sáng” tại Hưng Yên do Vietlott phối hợp cùng Hội Người cao tuổi tổ chức

Tiếp nối chuỗi hoạt động hướng tới người cao tuổi, Vietlott tiếp tục đồng hành cùng chương trình “Mắt sáng” tại Đô Lương, Nghệ An trong tháng 11/2018. Ngoài hỗ trợ khám sức khỏe, phát thuốc miễn phí, Vietlott còn hỗ trợ 10 ca mổ mắt cho các cụ cao tuổi tại xã Minh Sơn, Đô Lương, Nghệ An

Chương trình “Mắt sáng” tại Nghệ An

Ngày 07/12/2018, Vielott và chương trình “Mắt sáng” tiếp tục thực hiện các hoạt động khám sức khỏe, phát thuốc cho 300 người cao tuổi tại thị xã Sông Cầu, Phú Yên. Sau quá trình khám sàng lọc, Vietlott sẽ tiếp tục hỗ trợ mổ mắt cho những người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương vào ngày 11/12/2018. Nhằm giúp người cao tuổi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được chăm sóc mắt toàn diện, góp phần ngăn chặn tình trạng mù lòa, chương trình “Mắt sáng” là hoạt động mang giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống cho người cao tuổi ở khắp mọi miền Tổ quốc.

Bên cạnh những hoạt động chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi, Vietlott cũng thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội giúp người cao tuổi có đời sống tốt hơn, đảm bảo hơn. Ngày 22/11/2018, Vietlott tiến hành trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Lường Thị Thao tại Bản Phố, xã Cao Kỳ, huyện Chợ Mới, tỉnh Bắc Kạn

Bà Lường Thị Thao phấn khởi trước căn nhà mới do Vietlott trao tặng

Vietlott dành nhiều quan tâm cho người nghèo, những số phận kém may mắn

Với những người nghèo, những số phận kém may mắn, Vietlott và các Đại lý, Điểm bán hàng cùng khách hàng trúng thưởng đã thực hiện nhiều chương trình từ thiện, an sinh xã hội vô cùng thiết thực và ý nghĩa. Ngay từ đầu 2018, thay mặt khách hàng trúng giải Jackpot sản phẩm Mega 6/45, ngày 22/02/2018, đại diện Vietlott đã tiến hành trao quà từ thiện cho quỹ vì người nghèo xã Thăng Long số tiền 100 triệu đồng.  Buổi lễ trao quà từ thiện được tổ chức tại UBND xã Thăng Long, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình ngày 22/02/2018 với sự có mặt của đại diện Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh thuộc Vietlott, đại diện HĐND – UBND – UBMTTQ xã Thăng Long, Đảng bộ xã Thăng Long và các hộ gia đình chính sách tại xã Thăng Long


Đại diện Vietlott trao quà từ thiện cho các hộ nghèo tại xã Thăng Long

Quan tâm đến những người khuyết tật và những người nghèo, Vietlott cùng Điểm bán hàng đã tổ chức tặng xe lăn đồng thời trao tặng các phần quà từ thiện. Cụ thể, ngày 07/5/2018, trong buổi lễ trao Giấy chứng nhận điểm bán hàng may mắn trúng Jackpot 2 sản phẩm Power 6/55 kỳ QSMT số 111 tại huyện Tân Phú, Đồng Nai, đại diện Điểm bán hàng Vietlott đã thay mặt người trúng thưởng trao tặng 30 chiếc xe lăn, trị giá 30 triệu đồng cho người khuyết tật huyện Tân Phú và trao các phần quà từ thiện cho người nghèo tại khu vực, bao gồm:

- Trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại trường mầm non Phú Lâm và THPT Thanh Bình, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai với giá trị 20 triệu đồng/trường.

- 50 phần quà cho người nghèo xã Phú Lâm, mỗi phần quà là 20 kg gạo.

Trao tặng xe lăn cho người khuyết tật tại huyện Tân Phú


Trao học bổng và các phần quà cho người dân nghèo tại huyện Tân Phú

Cũng trong tháng 05/2018, Vietlott tham gia “Khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo” do Phòng An ninh kinh tế - Công an tỉnh Cần Thơ phối hợp cùng Bệnh viện tim mạch thành phố Cần Thơ tổ chức. Chương trình đã thăm khám bệnh miễn phí cho hơn 500 trường hợp là các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Cũng trong khuôn khổ chương trình, đại diện Vietlott đã tham gia giúp đỡ và thay mặt người trúng thưởng trao tặng phần quà trị giá 50 triệu đồng.

Đại diện Vietlott trao tặng phần quà 50 triệu đồng

Nhằm hỗ trợ gia đình các hiệp sĩ tại Bình Định, Tp. HCM và Đồng Nai, theo ủy quyền của khách hàng, Vietlott đã đến thăm hỏi và trao tận tổng cộng 350 triệu đồng cho các gia đình hiệp sĩ (trong đó, 2 gia đình hiệp sĩ bị mất 200 triệu đồng và 3 hiệp sĩ bị thương 150 triệu đồng). Với số tiền hỗ trợ đến từ khách hàng may mắn, Vietlott mong rằng các hiệp sĩ và gia đình hiệp sĩ nhanh vượt qua khó khăn, mất mát, sớm ổn định cuộc sống.

Đại diện Vietlott thăm hỏi và tặng quà Hiệp sĩ Đinh Phú Quý và Nguyễn Đức Huy tại Tp. Hồ Chí Minh

Song song với các chương trình từ thiện, an sinh xã hội trong khu vực phía Nam, Vietlott cũng triển khai nhiều hoạt động từ thiện ý nghĩa tại khu vực phía Bắc. Ngày 21/06, Vietlott phối hợp với Công đoàn Bộ Tài chính trao tặng 02 căn nhà cho 02 gia đình ông Lê Thanh Tâm (bị bệnh tâm thần) và bà Lê Thị Trị tại thôn Lỗi Sơn, xã Gia Phong, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình. Trước đó, ngày 7/2/2018, Vietlott đã cùng Công đoàn Bộ Tài chính đã trao tặng 02 căn nhà tình nghĩa cho ông Đào Văn Hùng và bà Bùi Thị Hợi tại xã Nam Thanh, huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định.

Đại diện Vietlott, Công đoàn Bộ Tài chính (phải) và chính quyền địa phương (trái) trao tặng nhà tình nghĩa cho đại diện gia đình ông Lê Thanh Tâm và bà Lê Thị Trị

 

Đại diện Công đoàn Bộ Tài chính trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Bùi Thị Hơi tại Nam Định do Vietlott tài trợ

Ngoài ra, trong tháng 08/2018, Vietlott còn tiến hành trao tặng 05 nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang. Cụ thể, Ngày 25/8/2018, Vietlott đã phối hợp với Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương thay mặt hai khách hàng trúng thưởng trao tặng 05 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh kinh tế khó khăn tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang với tổng trị giá 300 triệu đồng. Cũng trong chuyến đi này, Vietlott đã phối hợp với các đơn vị tổ chức khám bệnh cho người nghèo tại địa phương.

Đại diện Vietlott (phải), Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương và chính quyền địa phương (trái) trao tặng nhà tình nghĩa cho chính quyền địa phương là đại diện các gia đình chính sách trên địa bàn

Đại diện Vietlott phát thuốc cho các người nghèo tại xã Minh Thanh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang

 

***

“Cơ hội để tốt hơn” là điều mà Vietlott luôn mong muốn mang đến cho khách hàng và toàn xã hội. Với tôn chỉ kinh doanh có trách nhiệm, ngoài công tác triển khai kinh doanh tại 45 tỉnh, thành phố và sắp tới mở rộng triển khai kinh doanh trên toàn quốc, trong năm 2019, Vietlott và hệ thống đại lý/điểm bán hàng cũng như khách hàng sẽ tiếp tục đồng hành cùng công tác an sinh xã hội trên mọi miền tổ quốc. Thông qua những khoản nộp ngân sách nhà nước, những đóng góp cho địa phương và các hoạt động nhân văn hướng tới cộng đồng, Vietlott đang nỗ lực thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp trong thời đại mới ./.