.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Làm thế nào để Đại lý/ Điểm bán hàng hướng dẫn khách hàng "Chơi có trách nhiệm"?

28/09/2021 14:51

Chơi có trách nhiệm đã và đang là cách tham gia giải trí có thưởng lành mạnh và thông minh nhất hiện nay.

Chơi có trách nhiệm không chỉ đem lại lợi ích cho bản thân người chơi mà còn có ích cho các doanh nghiệp xổ số và hệ thống điểm bán hàng, khi nó tạo ra lượng khách hàng trung thành và từ đó duy trì nguồn thu ổn định cho hệ thống bán hàng. Vậy với tư cách là chủ điểm bán hàng, nhân viên bán hàng, bạn có thể làm thế nào để giúp khách hàng của mình trở thành người chơi trách nhiệm khi tham gia giải trí có thưởng. Hãy cũng Vietlott tìm hiểu nhé!

Những việc cần làm đối với Đại lý và Điểm bán hàng

Đầu tiên, nhân viên hoặc chủ đại lý, điểm bán hàng cần nắm rõ những tiêu chí của việc chơi có trách nhiệm:

  • Dán tờ rơi truyền thông về chơi có trách nhiệm ở điểm bán hàng
  • Quan sát những biểu hiện của khách hàng
  • Chủ động nói chuyện, tư vấn cho khách hàng
  • Nhiệt tình hỗ trợ khi khách hàng muốn chia sẻ về những vấn đề gặp phải hay khi họ tự cảm thấy mình đã chơi quá giới hạn

Sau đây chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số tình huống thường gặp và cách xử lý chúng như thế nào nhé!

Tình huống 1: Khi người mua xổ số là TRẺ EM hoặc người CHƯA ĐỦ 18 TUỔI, hãy từ chối bán hàng và dặn họ phải trực tiếp để cha mẹ hoặc người lớn tới mua.

Tình huống 2: Khi người SAY RƯỢU BIA, có dấu hiệu MẤT KIỂM SOÁT mua vé với giá trị lớn, hãy mời họ ngồi xuống nghỉ ngơi. Nếu người chơi vẫn chưa thể tỉnh táo, có thể giải quyết bằng cách hỏi số điện thoại người thân, hoặc địa chỉ nhà để gọi xe đưa họ về và hẹn họ hôm khác tới mua sau.

Tình huống 3: Khi người chơi có biểu hiện CHƠI QUÁ KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH, có thể nhờ họ liên hệ tới số hotline 1900.55.88.89 để được nghe tư vấn và nhắc nhở người chơi không nên mua xổ số vượt quá khả năng của mình.

Tình huống 4: Khi người chơi tỏ ra HẰN HỌC, MẤT KIỂM SOÁT vì mình không trúng thưởng, hãy khéo léo khuyên họ rằng đây là một trò chơi giải trí, trúng thưởng là do may mắn và có thể may mắn đến với mình muộn hơn người khác. Khách hàng có thể chơi vừa phải, nếu may mắn trúng thì càng vui hơn. Trong trường hợp chưa trúng, khách hàng cũng đã phần nào đóng góp vào ngân sách dành cho các chương trình an sinh xã hội.

Như vậy, với tuỳ từng tình huống mà chủ đại lý bán hàng và nhân viên có thể khéo léo hỗ trợ để làm hài lòng khách hàng. Trên hết, Vietlott tin rằng khi tất cả những người tham gia vào hoạt động xổ số, cả người cung cấp dịch vụ và khách hàng hiểu việc chơi có trách nhiệm sẽ tạo nên một môi trường giải trí có thưởng lành mạnh, tốt đẹp và bền vững hơn.