.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Cô học trò sống trong căn nhà tre mái tạm chinh phục các thành tích học tập xuất sắc

01/09/2022 09:00

Về với miền đất Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Vietlott cùng với chương trình Trao cơ hội - Nối ước mơ đã thật sự xúc động trước câu chuyện của em Nguyễn Bích Trân, học sinh lớp 10CB5, trường THPT Chiêm Thành Tấn, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang.

Căn nhà tre lá tạm ọp ẹp là mái ấm của ba mẹ con em Nguyễn Bích Trân, học sinh lớp 10CB5 Trường THPT Chiêm Thành Tấn, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Kinh tế gia đình eo hẹp, điều kiện sinh hoạt khó khăn, thiếu thốn nhiều từ điện, nước đến các thiết bị hỗ trợ học tập cho hai chị em nhưng không vì thế mà làm vơi đi niềm ham học của cô học trò đầy nghị lực.

 

Em Nguyễn Bích Trân, học sinh lớp 10CB5 Trường THPT Chiêm Thành Tấn, TP. Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang

 

Nhà Bích Trân cách trường học không quá xa, nhưng trước kia khi đường lên thôn, lên xã được địa phương và chính quyền nhà nước đầu tư, thì việc vượt qua 2 cây số để đến trường, đặc biệt là vào mùa lũ, thật không dễ dàng với em. Sau khi bố mẹ ly hôn, hai chị em về ở với mẹ trên đất của ông bà ngoại, hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn, ba mẹ con đã sống trong ngôi nhà tre lá tạm nhiều năm nay.

 

Chị Nguyễn Thị Loan - mẹ em Nguyễn Bích Trân

 

Công việc làm thuê, làm mướn bấp bênh, không có thu nhập ổn định, mẹ của Trân đã nghĩ đến việc cho con nghỉ học, nhưng Trân luôn cố gắng thuyết phục mẹ bằng sự nỗ lực không ngừng cũng như những kết quả mà em đã đạt được. Từ lớp 6 đến lớp 10, Trân đều duy trì danh hiệu học sinh giỏi, thậm chí em còn được giải Khuyến khích Học sinh giỏi ngữ văn cấp tỉnh và Học sinh giỏi Ngữ văn cấp thành phố. Trước đó, khi còn là học sinh cấp 2, Bích Trân đã giành được giải thưởng trong cuộc thi Nghiên cứu khoa học kỹ thuật cho học sinh phổ thông. Lần nào đi họp phụ huynh, thầy cô cũng khen em, vậy nên mẹ Trân lại không nỡ để em nghỉ học. 

 

Em Trân là học sinh giỏi, rất cố gắng trong học tập. Em thuộc hộ cận nghèo, mẹ chủ yếu sống bằng nghề làm thuê, làm mướn thôi, cho nên cuộc sống rất khó khăn. Gặp ngay cái thời điểm đang dịch COVID này nữa, cuộc sống càng khó khăn thêm. Năm học vừa qua, không thể đến trường và phải học online ở nhà, các em buộc phải có các thiết bị để học online như máy tính, điện thoại,... Nhưng đối với gia đình em Trân thì đây là những vật dụng quá xa xỉ. Bất chấp những khó khăn đó, với niềm đam mê với môn Văn, Trân xuất sắc vào đội tuyển Học sinh giỏi môn  Văn của trường  - Thầy Nguyễn Minh Luân - chủ nhiệm lớp của Bích Trân chia sẻ. 

 

Bích Trân luôn là gương mặt tiêu biểu trong lớp, đặc biệt là giờ học môn Ngữ văn

 

Ngữ văn chính là môn học yêu thích nhất của Bích Trân. Trong quá trình học tập, em luôn chủ động tìm tòi, khám phá ra những phương pháp học tập mới, học hỏi từ thầy cô, bạn bè. Kiến thức mới được em cập nhật nhanh chóng và luôn có sự sáng tạo trong bài viết. Bởi vậy mà trong đội tuyển Học sinh giỏi môn Văn, Bích Trân được đánh giá cao và kỳ vọng đạt nhiều thành tích trong các cuộc thi sắp tới. 

 

Không những vậy, những kiến thức, tri thức Bích Trân thu được trong quá trình học tập đã giúp em trưởng thành hơn, vững vàng hơn trước những khó khăn trong cuộc sống và dần trở thành chỗ dựa cho cả mẹ và em gái. 

 

Đại diện Vietlott trao suất học bổng cho Bích Trân

 

Để cổ vũ cho tinh thần, nghị lực học tập đáng nể đó, Vietlott đã trao một suất học bổng cho em Nguyễn Bích Trân. Mong rằng, đây sẽ là tiền đề giúp em kiên trì với ước mơ đến trường và tiếp tục gặt hát thêm những thành tích xuất sắc.

 

Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=Ehpm56wJ7Ok