.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Nam sinh ước mở trở thành sỹ quan quân đội, 11 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi

30/03/2022 16:18

Phạm Hồng Phúc là học sinh tiêu biểu ở lớp 11A2, trường THCS-THPT Kpă KLơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Mặc dù gia đình là hộ nghèo, mẹ em mắc bệnh ung thư, bố đi làm thuê xa, nhà lại xa trường nhưng vượt lên hoàn cảnh, Hồng Phúc 11 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Chương trình “Trao cơ hội - Nối ước mơ” lần này ghé thăm em Phạm Hồng Phúc - học sinh lớp 11A2 là trường THCS-THPT Kpă KLơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai. Trường thuộc thị xã Kon Thụp, cách trung tâm huyện Mang Yang 28 km và cách trung tâm hành chính Gia Lai 51 km. 

 

(Khuôn viên trường THCS-THPT Kpă KLơng.)

 

(Em Phạm Hồng Phúc - học sinh lớp 11A2 trường THCS - THPT Kpă KLơng, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai.)

 

Nhà nghèo, mẹ Phúc lại mắc bệnh ung thư đã mấy năm nay, còn bố em thì phải đi làm thuê, thu nhập không ổn định. Nhà xa trường nhưng vượt lên trên hoàn cảnh, cùng với sự động viên và ý chí vươn lên trong cuộc sống từ cha mẹ, Hồng Phúc 11 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh giỏi và là một lớp phó học tập gương mẫu của lớp.

 

Mẹ Phúc tâm sự: “Tôi thì bị ung thư và đã điều trị hóa chất được 2 năm rồi nên chỉ có thể ở nhà, chăm được con gà con ngan chứ các công việc nặng khác là không có làm được”. Còn bố em thì cũng không thể đi làm xa vì tình trạng sức khỏe của mẹ.

 

(Mẹ của em Phúc - chị Nguyễn Thị Tươi)

 

Nhưng là một người mẹ, chị vẫn muốn con phải được đi học vì thấy con thành công chính là nguồn động viên lớn nhất của chị để lấy tinh thần chống chọi lại bệnh tật.

 

“Con cái được học hành thì chưa biết công việc sau này như thế nào nhưng mà cháu được đi học thì sẽ có nhiều kiến thức”.

 

“Chúng tôi cũng cố gắng hết sức vì con vì cái, gia đình tôi là nhất định phải tạo điều kiện cho cháu đi học, vì đời bố mẹ nó vất vả quá rồi. Bây giờ cố gắng cho cháu ăn học cho đỡ thua thiệt.”

 

Dù vẫn đang tuổi ăn tuổi học nhưng Phúc không được vô lo vô nghĩ như các bạn cùng trang lứa mà em đã phải đi làm thuê cùng bố, kiếm thêm thu nhập. Công việc của 2 bố con lại vất vả, bữa có bữa không nên bố của em còn làm thêm nhiều nghề khác. Riêng với Phúc thì ngoài phụ giúp bố, em còn đi chăn bò thuê.

 

Hoàn cảnh gia đình khó khăn là thế, nhưng Hồng Phúc vẫn không ngừng cố gắng. Không những tự học mà em còn bảo ban, kèm cặp em trai cùng học tập. Phúc quyết tâm đi học để thực hiện ước mơ làm Sĩ quan quân đội của mình. Em chia sẻ rằng muốn được học tập tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn, nhưng không lúc nào Phúc muốn bỏ cuộc, bởi em biết chỉ có con đường học tập và mài giũa bản thân mới giúp em và gia đình thoát được cái đói nghèo.

 

(Đại diện Vietlott cùng các cán bộ giáo viên trâo tặng học bổng cho em Phúc.) 

 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của em học trò nghèo, đại diện Vietlott và chương trình Trao cơ hội Nối ước mơ đã tới lớp 11A2  trường THCS-THPT Kpă KLơng để trao học bổng cho em. Đây là phần học bổng được chương trình dành cho Hồng Phúc với mong muốn em thực hiện được ước mơ của mình, giúp em có thể tiếp tục có đủ tự tin, động lực để vượt qua hoàn cảnh, cố gắng tiếp tục rèn luyện thật tốt để biến ước mơ đó trở thành hiện thực.

 

Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=R7AGj6YUPY&list=PLz3immsIGDJei9Mm2qK8IerMSjffuHfBy&index=3