.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Thắp sáng ước mơ trở thành bác sĩ cho cậu học trò nghèo tại huyện Vĩnh Bảo

15/02/2022 17:18

Dù hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn, có bố tàn tật và sức khỏe của mẹ đã yếu, Tô Phú Quang vẫn luôn nỗ lực phấn đấu trong học tập và tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trở thành một bác sĩ thật giỏi để giúp đỡ gia đình và cống hiến cho xã hội.

 

Tô Phú Quang - Học sinh trường Tiểu học Đồng Minh

 

Trường Tiểu học Đồng Minh thuộc huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng luôn nằm trong các trường tiểu học có chất lượng cao của huyện Vĩnh Bảo. Trường có 557 học sinh, chia thành 16 lớp, trong đó có 7 học sinh có gia đình thuộc diện hộ nghèo và cận nghèo, nhưng đặc biệt phải kể đến gia đình em Tô Phú Quang có điều kiện khó khăn nhất.

 

Quang là con đầu trong một gia đình có ba anh em thuộc diện hộ nghèo nhất của xã. Bố của Quang là anh Định, bị tàn tật cả chân, tay và mất đi khả năng lao động do bị nhiễm chất độc màu da cam từ ông nội em là bộ đội chiến đấu tại Sông Bé; hàng tháng anh Định chỉ được hưởng một khoản trợ cấp dành cho con của người đi bộ đội bị nhiễm chất độc hóa học. Mẹ của Quang là chị Diên, là lao động chính trong gia đình nhưng sức khỏe đã yếu. Gần đây, do tác động của đại dịch Covid-19 kéo dài, công việc đan cói, dệt chiếu của chị Diên cũng không thể duy trì. Vì thế nguồn thu nhập ổn định của gia đình cũng đã không còn nữa. Trong lúc đó, ba đứa con đang tuổi ăn, tuổi lớn nên kinh tế gia đình đã khó khăn, giờ lại càng khó khăn hơn.

 

Dù cuộc sống gia đình gặp nhiều khó khăn nhưng trong học tập Quang là một học sinh chăm ngoan, luôn cố gắng nỗ lực và được bạn bè yêu mến. Quang là một học sinh có tư duy tốt, tiếp thu nhanh, học tốt nhất môn toán và luôn luôn cố gắng, nỗ lực nhiều hơn các bạn bè cùng lớp và với sự chỉ bảo nghiêm khắc từ ông Nội nên Quang luôn là một trong số các bạn học giỏi nhất của lớp. 

 

Ông Xuân Chiền - ông nội của Quang chia sẻ

 

Ý thức được hoàn cảnh của gia đình và sức khỏe của bố, mẹ, Quang vẫn luôn chăm chỉ rèn luyện và đặt mục tiêu học thật giỏi không chỉ vì tương lai của bản thân, mà còn vì hai em của mình. Quang mơ ước trở thành bác sỹ thật giỏi để chữa bệnh cho bố, mẹ em cũng những người đau yếu bệnh tật.

 

Đại diện Vietlott trao học bổng cho Quang

 

Biết được hoàn cảnh khó khăn của gia đình Quang, đại diện Vietlott và Chương trình Trao cơ hội, Nối ước mơ đã ghé thăm lớp 4B trường Tiểu học Đồng Minh để trao cho em một suất học bổng với hi vọng em sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hết mình trên con đường học vấn để đạt được ước mơ trở thành một bác sĩ tài năng như theo đúng ước nguyện của em.