.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Đón Tết Nguyên đán 2021, người Việt hào hứng với lì xì kiểu mới

09/02/2021 15:38

Vé số Vietlott là một cách lì xì vừa văn minh vừa giá trị theo cách của nó khiến người nhận cảm thấy thích thú, mong chờ.

Ngày Tết truyền thống của người Việt Nam không thể thiếu bánh mứt, dưa món, củ kiệu, ly rượu Xuân cùng những lời chúc tụng. Lì xì cũng vậy, từ lâu đã trở thành nét văn hóa để người lớn nhắn nhủ lũ trẻ mau ăn chóng lớn, chăm ngoan học giỏi. Đồng thời thông qua những bao lì xì đỏ tươi, con cái cũng mừng tuổi ông bà, cha mẹ với lời chúc sống lâu trăm tuổi.

 Lì xì là nét văn hóa đặc chưng trong 3 ngày Tết Nguyên đán.

Thế nhưng theo dòng chảy của thời gian, bao lì xì có lúc trở thành gánh nặng của không ít người: Lì xì ít không xong mà lì xì nhiều thì ngoài khả năng. Đặc biệt những bạn trẻ ra trường thường bị cắt phần lì xì so với thời còn là một cô/cậu sinh viên, song ngược lại họ phải mang trọng trách phát bao lì xì. Trên thực tế, người mới đi làm hay công nhân với đồng lương ít ỏi thì khó dư giả cho những khoản tiền như vậy.

Nhưng trong cái khó ló cái khôn, nhiều người đã nghĩ ra cách lì xì vừa văn minh vừa giá trị theo cách của nó khiến người nhận cảm thấy thích thú, mong chờ - đó là lì xì bằng vé số Vietlott. Trong khi tờ tiền mệnh giá 10.000 đồng trong bao lì xì dễ bị đánh giá là ít, thì tờ vé số cùng trị giá lại được đón nhận hơn.

“Mình ra trường giữa năm 2020, chỉ mới đi làm được vài tháng mà thu nhập cũng bấp bênh do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Mọi năm về nội, ngoại vẫn được nhận lì xì kèm câu “năm sau tốt nghiệp là hết nha”. Giờ thì hết thật rồi, nên Tết này dự là áp lực lắm”, Đăng Hoàng (cử nhân Luật đang làm việc tại một công ty tư nhân) lo lắng.

Mặc dù vậy, Hoàng cho biết, anh vẫn cố gắng chắt chiu số tiền ít ỏi kiếm được để mua quà cho cha mẹ ở quê, phụ gia đình sắm sửa ngày Tết. Hoàng cũng chuẩn bị sẵn những bao lì xì cùng tấm vé Power 6/55 để mang về quê tặng các bác, cô chú, dì dượng lấy may ngày đầu năm.

“Hi vọng bao lì xì lạ này sẽ “nổ” cùng Jackpot vào mùng 2 Tết”, Hoàng nói và không quên cập nhật giá trị cộng dồn của Jackpot 1 hiện đã 57,1 tỉ đồng.

 Lì xì bằng vé số Vietlott là “hot trend” mỗi dịp Tết Nguyên đán.

Cùng nỗi niềm như Hoàng, chị Phan Thị Hạnh (45 tuổi, nhân viên vệ sinh tại một chung cư tại phường Thạnh Mỹ Lợi, TP.Thủ Đức) cho hay: “Mỗi tháng tôi có thu nhập cứng chỉ 6 triệu đồng. Nhiêu đây chưa thiếu cho các khoản trọ, ăn uống, đi lại là đã may, chứ hỏi đâu tiền bạc mà đi lì xì nữa”.

“Năm nay khó khăn quá với ở Bình Định cũng khuyến cáo hạn chế di chuyển về quê nên tôi ở lại Sài Gòn ăn Tết. Nói ăn Tết chứ cũng đi làm kiếm thêm, rồi qua Tết coi tình hình về thăm nhà sau. Nếu may mắn tờ vé số Vietlott mà ban quản lý vừa lì xì hôm qua trúng giải cao là về quê ăn Tết lớn luôn…”, chị Hạnh lạc quan nói.

“Nghe nói vé số Vietlott lâu nay rồi nhưng chưa thử. Qua được lì xì vé rồi hướng dẫn dò số, thấy hay hay nên tôi cũng mua mấy tờ lì xì lại cho chị em làm chung”, chị chia sẻ thêm khi đang chờ máy in vé tại điểm bán vé.

Thật vậy, mỗi bộ số trên vé số Vietlott có giá bán chỉ 10.000 đồng nhưng lại mang tới cơ hội đổi đời cho tất cả người chơi. Với Mega 6/45, giải đặc biệt là Jackpot khởi điểm từ 12 tỉ đồng, chưa kể các giải nhất, nhì, ba. Với Power 6/55, Jackpot 1 khởi điểm từ 30 tỉ đồng, Jackpot 2 khởi điểm từ 3 tỉ đồng, cả hai đều được cộng dồn sau mỗi kỳ quay vô chủ. Hiện nay, Jackpot 1 của Power 6/55 đã hơn 57 tỷ đồng và mong chờ chủ nhân trong dịp Tết Nguyên Đán sắp tới với giải thưởng dự kiến vượt 60 tỷ đồng. Bên cạnh đó Mega 6/45 vẫn luôn là sản phẩm “hot” của Vietlott khi đang ở mức gần 15 tỷ đồng

Nhận định về xu hướng mua vé số Vietlott để lì xì Tết, anh Trung (chủ một điểm bán vé số Vietlott ở TP.Thủ Đức, TP.HCM) cho biết: “Nhiều người đến mua một lần cả mấy chục đến cả trăm vé để mang về quê lì xì cho bà con. Chủ yếu họ chọn mua sản phẩm Power 6/55 ở kỳ quay #00540, thứ nhất là vì Jackpot 1 đang cao, thứ hai đầy là kỳ quay mở đầu năm Tân Sửu 2021”.

Theo lịch mở thưởng thay đổi đối với các kỳ quay trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán 2021, kỳ quay #00540 - Power 6/55 sẽ diễn ra vào ngày 13/2 (nhằm mùng 2 Tết) thay vì ngày 11/2 (nhằm 30 Tết). Như vậy, giá trị giải thưởng ở kỳ quay này dự báo sẽ được cộng dồn nhiều hơn so với thông thường. Chắc chắn, ai sở hữu tấm vé trúng Jackpot 1 nói trên sẽ có một mùa Tết ấm no thật sự.