.23 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott tặng quà trẻ mồ côi do Covid_19 và ủng hộ 100 triệu vào quỹ “Bảo vệ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid” của báo Thanh Niên

29/09/2021 16:28

Trong buổi chiều ngày 17/9/21, Đại diện Chi nhánh thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp cùng đơn vị Báo Thanh niên đi thăm hỏi và trao tặng các phần quà cho các hoàn cảnh trẻ em mồ côi do đại dịch Covid 19.

Đại dịch Covid-19 bất ngờ bùng phát trở lại đặc biệt tại khu vực phía Nam từ cuối tháng 4 đến nay đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người, trong đó có nhiều phụ huynh là trụ cột gia đình, là nguồn sống bảo bọc nuôi nấng các con nhỏ. Bởi vậy mà nhiều em thơ đã lâm vào cảnh mồ côi, phải nương tựa tạm vào họ hàng thân thích hay hàng xóm làng giềng. Cụ thể, theo số liệu báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM với Ban Văn hóa - Xã hội (HĐND TP) ngày 14.9, chỉ riêng tại TP.HCM đã có hơn 1.500 em học sinh rơi vào cảnh mồ côi vì mất đi cha mẹ hoặc người bảo trợ, một con số không khỏi khiến cộng đồng gây bàng hoàng và xót xa. Đứng trước thực trạng đau lòng ấy, Báo Thanh Niên quyết định phát động Chương trình bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch Covid-19 nhằm giúp đỡ các em vượt qua nỗi đau và những khó khăn với tình cảm ấm áp và sự chăm sóc tận tình của cộng đồng cả nước.

Hưởng ứng lời kêu gọi đó, ngay ngày 17 tháng 9 vừa qua, ông Nguyễn Văn Dương, Giám đốc Chi nhánh TP HCM - Công ty Xổ số điện toán Việt Nam, đã trực tiếp đến thăm và trao tặng các phần quà trị giá 2 triệu đồng cho 2 hoàn cảnh trẻ em mồ côi do đại dịch trên địa bàn. Đồng thời, Vietlott cũng lập tức quyết định đóng góp cho Quỹ "Bảo vệ trẻ mồ côi do đại dịch Covid 19" với số tiền 100 triệu đồng từ quỹ khách hàng trúng thưởng của Vietlott.

 Vietlott hỗ trợ và trao tặng 100 triệu đồng cho quỹ “Bảo vệ trẻ em mồ côi do đại dịch Covid”

Với tinh thần tương thân tương ái và nhiều chương trình ý nghĩa như “Trao cơ hội nối ước mơ”, đây là một sự tiếp nối của chuỗi hoạt động an sinh xã hội vì cộng đồng của Vietlott. Vietlott hi vọng những đóng góp nhỏ bé nhưng đầy ý nghĩa này sẽ giúp các em nhỏ vượt qua giai đoạn khó khăn để hướng về một tương lai tương sáng hơn, đồng thời nhân lên những hành động đẹp cùng cộng đồng chiến thắng đại dịch Covid-19.