.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott đồng hành cùng chương trình “Điều ước cho em” xây dựng 5 điểm trường với tổng giá trị 5 tỷ đồng

13/04/2021 22:52

Chiều 11-4, tại Hà Nội, vào đúng Ngày làm việc tốt trên toàn cầu (Good Deeds Day 2021), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT), Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Đề án Hệ tri thức Việt số hóa tổ chức lễ phát động Chương trình "Điều ước cho em".

Đây là chương trình kêu gọi toàn xã hội chung tay hỗ trợ học sinh và giáo viên tại các địa bàn khó khăn, địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Đồng hành cùng chương trình đầy ý nghĩa này, Công ty sổ xố điện toán Việt Nam (Vietlott) đã tham dự và trao tặng 5 công trình “Trường đẹp cho em” trị giá 5 tỷ đồng, với mong muốn đem lại cơ hội được học tập tốt hơn cho các trẻ em tại những địa bàn khó khăn.

Ông Phạm Ngọc Tú - Phó Tổng Giám Đốc Vietlott chia sẻ: “Hoạt động an sinh xã hội cần có sự chung tay của cả cộng đồng, mỗi đóng góp từ cá nhân đến tập thể, bằng nhiều cách khác nhau đều đáng quý và mang đến cơ hội cải thiện cuộc sống cho nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn nữa. “Điều ước cho em” là một chương trình ý nghĩa với quy mô lớn và sự chung tay của nhiều doanh nghiệp trên cả nước. Chúng tôi hy vọng chương trình sẽ được lan tỏa mạnh mẽ và ngày càng có thêm nhiều cá nhân, tập thể cùng góp sức để mang đến những điều tốt đẹp cho xã hội.”

 Ông Phạm Ngọc Tú, Phó Tổng Giám Đốc công ty Vietlott trao tặng chương trình “Điều ước cho em” 5 điểm trường với tổng giá trị 5 tỷ đồng.

Chương trình do Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát động và Bộ Giáo dục đào tạo, TW Đoàn, Hội chữ thập đỏ Việt Nam và Hệ tri thức số hoá Việt phối hợp triển khai. Phó Thủ tướng cho rằng, cấp ủy Đảng, chính quyền cần tham gia ngay Chương trình “Điều ước cho em”, xác định đây là trách nhiệm và nhiệm vụ cần được ưu tiên hàng đầu, đó là cần quan tâm và dành nguồn lực đầu tư cho thầy – trò vùng khó khăn. Phó Thủ tướng mong muốn, chương trình sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng, để không dừng lại là những bữa ăn bán trú, hay nhà vệ sinh cho học sinh… mà tới đây sẽ là những bữa ăn đủ dinh dưỡng, những điểm trường có đầy đủ khu vui chơi, giải trí, để các em rèn luyện sức khỏe, học mà chơi, chơi mà học.

 Các doanh nghiệp ủng hộ chương trình

Với tinh thần mang tới "cơ hội để tốt hơn" cho cộng đồng, đặc biệt là những người có hoàn cảnh khó khăn, chỉ sau 5 năm hoạt động kinh doanh, toàn hệ thống Vietlott đã thực hiện nhiều hoạt động an sinh xã hội. Các hoạt động này bao gồm những chương trình ý nghĩa như đồng hành cùng quỹ "Cặp lá yêu thương", các chương trình an sinh xã hội đóng góp cho địa phương, xây nhà tình nghĩa, trao học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn…trên mọi miền Tổ quốc.