.20 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Ước mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch của cô học sinh nghèo tại Thị trấn Châu Thành

08/09/2022 08:00

Em Nguyễn Ngọc Bích Trâm, học sinh trường THCS Thị trấn Châu Thành, Tây Ninh vẫn luôn theo đuổi giấc mơ trở thành hướng dẫn viên du lịch để giúp gia đình thoát khỏi cảnh nghèo khó. 

Chuyến xe “Trao cơ hội - Nối ước mơ” lần này lăn bánh đến miền đất Châu Thành, Tây Ninh để chắp cánh ước mơ cho em Nguyễn Ngọc Bích Trâm, học sinh lớp 9A3, trường THCS Thị trấn Châu Thành. Bích Trâm là một học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng vươn lên trong học tập và minh chứng rõ nét nhất chính là những danh hiệu học sinh giỏi em đã đạt được. Không chỉ có vậy, Bích Trâm còn là một lớp trưởng gương mẫu, luôn hoàn thành nhiệm vụ đi đầu trong các phong trào của trường. 

 

Em Nguyễn Ngọc Bích Trâm

 

Được biết, trên lớp, Bích Trâm là tấm gương sáng về học tập để bạn bè noi theo. Em rất được thầy cô và bạn bè yêu mến bởi sự chăm chỉ, hăng hái xây dựng bài và tính cách hòa đồng, sẵn sàng giúp đỡ bạn bè trong cả hoạt động học tập lẫn vui chơi ở trường. Thế nhưng, đằng sau đó, em lại là trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn nhất trong lớp. Ở nhà, dù không phải chị cả, nhưng Bích Trâm vẫn vừa lo lắng cho em trai mắc bệnh hiểm nghèo, vừa là điểm tựa tinh thần cho bố mẹ của mình.

 

Chị Nguyễn Ngọc Trường An - Mẹ của em Trâm

 

Bố mẹ của Bích Trâm đã làm việc ở vườn cây cao su được 15 năm, và cũng chừng ấy thời gian gia đình em đã sinh sống ở đây. Bố mẹ em phải làm việc từ 12h đêm đến 9h sáng nhưng thu nhập vỏn vẹn  250 ngàn đồng mỗi ngày - đây cũng chính là nguồn thu nhập duy nhất của cả gia đình. Chính vì vậy gia đình em luôn thuộc diện hộ nghèo của xã.


Cả gia đình Bích Trâm phụ thuộc vào đồng lương ít ỏi từ công việc cạo mủ cao su

 

Thu nhập bấp bênh, căn nhà đang sinh sống cũng được xây tạm bợ trên đất mượn của ông chủ vườn cao su, nên khi em trai mắc bệnh hiểm nghèo, cuộc của gia đình Trâm đã khó khăn lại càng trở nên khó khăn hơn. Những vất vả trong cuộc sống mưu sinh của bố mẹ, em luôn biết và lấy đó làm động lực để cố gắng học tập tốt. Những khó khăn không dừng lại ở đó, khi biết em trai mắc bệnh, Trâm càng trở nên mạnh mẽ hơn và là chỗ dựa vững chắc cho cả bố mẹ và em trai trong hành trình còn nhiều khó khăn ở phía trước 

 

Trâm tâm sự “Đó giờ cũng rất là khó khăn, đặc biệt em thấy rất thương ba mẹ của em, tại vì cạo mủ cao su thì thời gian ngủ không có được nhiều, nhiều khi ba mẹ của em phải thức từ 1-2h sáng để cạo, xong rồi đến khi đưa tụi em đi học về là 6-7h lại phải cạo mu cao su đến gần 8-9h mới xong. Khi em học hay làm bất cứ điều gì trong học tập, em đều nghĩ đến ba mẹ của em. Thời gian em được học tập, vui chơi trên trường chính là đổi bằng những đêm ba mẹ vất vả đi cạo mủ cao su.”

 

Bích Trâm luôn yêu thương, chăm lo hết mực cho em trai út mắc bệnh hiểm nghèo

 

Trâm cũng chia sẻ thêm về ước mơ của em trong tương lai là trở thành một hướng dẫn viên du lịch. “Em nghĩ rằng sau này em muốn làm một công việc kiếm ra được thật là nhiều tiền để ba mẹ của em không phải cạo mủ cao su nữa, và em muốn trở thành một hướng diễn viên du lịch. Vì em rất thích học ngôn ngữ, em thích học tiếng Anh.Thêm nữa là một lớp trưởng, em thấy mình có sự tự tin trong giao tiếp và hướng dẫn mọi người, nên em nghĩ sẽ thật tuyệt nếu mình có thể trở thành hướng dẫn viên du lịch để phát huy hết thế mạnh của bản thân” 

 

Được lắng nghe ước mơ của em, đại diện của công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) cùng hiệu trưởng trường THCS Thị trấn Châu Thành cũng như đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo huyện đã đến thăm và trao tặng Bích Trâm một suất học bổng nhằm tiếp thêm nguồn động viên cho em trên những chặng đường sắp tới. Với suất học bổng này, đại diện Vietlott cũng những gửi gắm tâm tư mong muốn Bích Trâm sẽ luôn mạnh mẽ, kiên định và nỗ lực trong học tập, đặc biệt là bộ môn Tiếng Anh để mai này trở thành một hướng dẫn viên du lịch như em mong muốn. 

 

Đại diện Vietlott trao suất học bổng cho Bích Trâm

 

Link Youtube: https://www.youtube.com/watch?v=EMZUwr6HL9Y