.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Công trình đem tới ước mơ dành cho học sinh vùng cao ở Lạng Sơn

24/11/2021 11:30

Trên hành trình lên đến điểm trường tiểu học xã Bắc Hùng là những nụ cười vui vẻ của các bạn nhỏ vùng cao đang miệt mài, cần mẫn từng bước chân tới lớp. Nét mặt rạng rỡ của các em ngập tràn trong không khí chào mừng lễ Khánh thành hai lớp học chức năng của trường Tiểu học Bắc Hùng, xã Bắc Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn.

Trường Tiểu học Bắc Hùng, xã Bắc Hùng, huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn 

Đây là công trình được Vietlott và người trúng giải thưởng Jackpot 1 Power 6/55 kì 00496 chung tay đóng góp xây tặng nhà trường. Dự án được đầu tư với kinh phí 900 triệu đồng, với các hạng mục: Xây dựng các phòng học bộ môn chiều cao 1 tầng với diện tích 109,6m2, sửa chữa bếp ăn bán trú và làm lại nhà gửi xe. Ngoài ra, sân bê tông cũng được làm mới hoàn toàn với tổng diện tích 187m2. Bên cạnh đó, người trúng thưởng Jackpot Mega 6/45 kỳ 00690 trao tặng thêm 100 triệu đồng cho nhà trường để trang bị máy tính xách tay, TV thông minh, hệ thống loa và các trang thiết bị dạy học khác.

 Ông Nguyễn Thanh Đạm - Tổng Giám đốc Vietlott phát biểu tại Lễ Khánh thành trường Tiểu học xã Bắc Hùng

 

Ông Nguyễn Thanh Đạm (Tổng Giám Đốc Vietlott) cho biết, trong bối cảnh kinh tế khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, nhưng Vietlott và những người trúng thưởng Jackpot vẫn kêu gọi, cùng chung tay thực hiện rất nhiều hoạt động an sinh xã hội. Trong đó, xây dựng và làm mới các cơ sở vật chất cho các trường học luôn được Vietlott ưu tiên và trong năm 2021 này, trường tiểu học xã Bắc Hùng trực thuộc một trong ba công trình do Vietlott xây dựng gồm Sơn La, Lạng Sơn và Điện Biên. Ngoài các công trình nêu trên, Vietlott cũng thực hiện các chương trình an sinh xã hội với tổng chi phí khoảng 15 tỷ đồng dành cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn như trao học bổng, xây nhà tình nghĩa,...

Lớp học mới được đầu tư hiện đại với đầy đủ thiết bị dạy học dành cho các em học sinh tại đây

 

Đối với các phụ huynh con em học sinh, việc gửi con sang học tại ngôi trường mới khiến yên tâm hơn rất nhiều nhờ cơ sở vật chất được đầu tư hiện đại hơn, cũng như các con có cơ hội được tiếp nhận và trao đổi kiến thức đầy đủ hơn.

Lớp học mới khang trang, sạch đẹp sẽ là tiền đề giúp cho các em học sinh vùng cao cơ hội được học tập, rèn luyện tốt hơn

 

Từ tháng 9/2021, hai phòng học mới do Vietlott và người trúng thưởng tài trợ xây dựng đã được đưa vào sử dụng, tạo điều kiện cho việc dạy và học của nhà trường được tốt hơn. Công trình được xây lên kiên cố với đầy đủ cơ sở vật chất là một trong những điều kiện để nhà trường thực hiện một cách hiệu quả Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản toàn diện các chương trình dạy và học, hướng tới trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia. Với sự hỗ trợ từ Vietlott và người trúng thưởng, giáo viên và học sinh trường Tiểu học Bắc Hùng được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, cùng với các thiết bị dạy học tiên tiến để ngày một gia tăng chất lượng các tiết học bộ môn tại trường. Vietlott mong muốn được tiếp tục mang tới cho trẻ em vùng cao cơ hội học tập để được hướng đến một tương lai tươi sáng, một cuộc sống tốt đẹp hơn.