.23 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

TẦN SUẤT TRÚNG CÁC GIẢI JACKPOT LỚN TRÊN THẾ GIỚI

26/05/2021 18:50

Dù xác suất trên lý thuyết để một người có thể trúng giải Jackpot là rất thấp, trên thế giới vẫn có không ít những người chơi may mắn khi nhận được giải thưởng với con số khổng lồ.

Giải Jackpot với giá trị hơn 1 tỷ đô vào 22/1/2021 của sản phẩm Mega Millions 

Tại Mỹ, Mega Millions và Powerball là hai sản phẩm xổ số phổ biến nhất, có lẽ vì thế mà hai sản phẩm này ghi nhận tới vài giải Jackpot trong một năm, trong đó có giải lên đến hàng tỷ đô la. Đầu năm nay (2021) đã có một người trúng giải Jackpot sản phẩm Mega Millions trị giá hơn 1 tỷ đô la. Chỉ tính riêng trong năm 2020 vừa qua, Mega Millions ghi nhận 5 giải Jackpot, trong đó giải lớn nhất trị giá 414 triệu USD (tương đương 9,5 nghìn tỷ VNĐ). Đây không phải là con số lớn nhất khi hãng này từng trao thưởng tới 8 giải Jackpot trong năm 2016 và 7 giải trong năm 2019. Tương tự với Powerball, trong 5 năm trở lại đây, mỗi năm sản phẩm này ghi nhận trung bình 7 giải Jackpot.

Trúng Jackpot với tỷ lệ 1/302 triệu

Xác suất để trúng Jackpot của Mega Millions vào khoảng 1/302 triệu vé. Tuy với tỷ lệ trúng thưởng thấp, sản phẩm này vẫn ghi nhận hàng chục người trúng thưởng tính tới nay. Điển hình là vào kỳ quay ngày 09/6/2020, một đôi vợ chồng lớn tuổi ở bang Arizona đã trúng giải thưởng trị giá 414 triệu USD. Đây là một con số khổng lồ mang đến niềm vui lớn cho cặp vợ chồng chỉ mua vé số một cách ngẫu nhiên tại một cửa hàng tiện lợi gần nhà và lựa chọn những con số trên tấm vé dựa vào ngày sinh của các thành viên trong gia đình.

Đổi đời nhờ tấm vé số Powerball “vàng" với khả năng trúng thưởng còn thấp hơn trở thành tổng thống Mỹ

Giải Jackpot của Powerball vốn nổi tiếng là có xác suất trúng cực thấp với chỉ 1/292 triệu vé, khiến cư dân Mỹ vẫn kháo nhau rằng tỷ lệ này còn khó trở thành hiện thực hơn khả năng họ đắc cử tổng thống. Thế nhưng, may mắn đã diễn ra với Cristy Davis vào kỳ quay ngày 12/02/2020 khi cô trúng giải Jackpot trị giá 50 triệu USD. Davis dự định sẽ dành phần lớn để đầu tư tạo lợi nhuận. Với chỉ một tấm vé số nhỏ bé, cuộc đời của cô gái này đã hoàn toàn thay đổi.

Theo thống kê 5 năm trở lại đây, các giải thưởng Jackpot trị giá từ chục triệu, trăm triệu đến cả tỷ đô trở lên của 2 sản phẩm Powerball và Mega Million đã vượt qua con số 70 giải. Có thể thấy, giải Jackpot trên thế giới không hề hiếm gặp như nhiều người vẫn nghĩ, và trị giá của những giải thưởng này có thể lên đến hàng tỷ đô.

Nguồn tham khảo: https://www.megamillions.com/ , https://www.powerball.com/