.22 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Vietlott hoàn thành chặng đường “Trao cơ hội, nối ước mơ”

18/02/2020 14:50

Vietlott trích nửa tỷ đồng từ doanh thu bán vé dịp cuối năm 2019 để cùng Quỹ Hy Vọng, báo VnExpress trao 1.200 suất học bổng, quà tết cho học sinh, người nghèo tại 4 tỉnh, thành phố đón Tết vừa qua.

10 triệu lượt vé bán ra ủng hộ học sinh, người nghèo

Với mục tiêu đóng góp 1.200 suất học bổng cho học sinh nghèo và nhiều phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn tại 4 tỉnh thành phố: Lạng Sơn, Thanh Hoá, Tp.HCM, Tây Ninh, Vietlott thông báo trích 50 đồng tương ứng trên mỗi vé số tự chọn bán ra từ ngày 26 đến 30/12, ủng hộ chương trình "Trao cơ hội, nối ước mơ" do Quỹ Hy Vọng, báo điện tử VnExpress tổ chức.

Chỉ sau năm ngày phát động, nhiều khách hàng đã hưởng ứng chương trình từ thiện Tết ý nghĩa của Vietlott. Theo đó, đã có tổng cộng 10 triệu lượt vé số được bán ra chỉ trong ít ngày cuối năm 2019, qua đó Vietlott trích tổng cộng 500 triệu đồng từ doanh thu ủng hộ chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”.

Nhiều khách hàng mua vé ủng hộ chương trình từ thiện “Trao cơ hội, nối ước mơ” do Vietlott đồng hành cùng Qũy Hy Vọng và báo VnExpress tổ chức.

Chia sẻ về sự đồng hành của Vietlott với Quỹ Hy vọng, ông Nguyễn Thanh Đạm, Tổng Giám đốc Vietlott cho biết: "Số lượng khách hàng mua vé ủng hộ chương trình cho thấy tinh thần chia sẻ, yêu thương của khách hàng Vietlott mong muốn tham gia thiện nguyện thông qua hành động nhỏ. Chúng tôi hy vọng, sự chung tay của khách hàng mua vé số và Vietlott sẽ góp phần mang đến cái Tết hạnh phúc hơn cho những hoàn cảnh khó khăn.”

Ông Đạm cũng cho biết thêm, dù chỉ 5 ngày kể từ khi phát động, nhưng sức ảnh hưởng của chương trình an sinh xã hội đầu năm này đã lan toả tới khắp nơi, nhận được sự ủng hộ không chỉ khách hàng Vietlott mà mọi ngóc ngách trên mạng xã hội. Các bình luận đều đề cập đến thông điệp cốt lõi mà Vietlott mang đến, đó là mong  muốn chung của cộng đồng về việc mang học bổng cho học sinh nghèo và phần quà cho người có hoàn cảnh khó khăn. Từ khóa "Trao cơ hội, nối ước mơ" được nhắc đến trong hầu hết trong các lượt chia sẻ.

Tổng Giám đốc Vietlott chia sẻ thêm: động lực tham gia hành trình thiện nguyện cùng Quỹ Hy Vọng bắt nguồn từ bài viết "Những đứa trẻ nhập cư sợ Tết về", ghi lại câu chuyện hai em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại Lớp học tình thương Bình An, TP HCM. "Tôi ám ảnh khi biết bé Châu ngủ để giấu nỗi buồn, không dám mong chờ một cái Tết no ấm. Khi biết Quỹ Hy Vọng trao 1.200 suất quà cho trẻ em, người nghèo dịp Tết này, chúng tôi muốn chung tay góp phần đưa Xuân đến gần hơn với những mảnh đời cơ cực", ông Đạm nói.

 

1.200 suất học bổng, quà Tết lan tỏa, chia sẻ tại 4 tỉnh, thành phố

Từ ngày 3-10/1/2020, Vietlott đồng hành cùng Quỹ Hy Vọng thực hiện chương trình từ thiện  "Trao cơ hội, nối ước mơ". Theo đó, 1.200 suất học bổng cho các em học sinh cùng nhiểu phần quà ý nghĩa như gạo, thực phẩm, áo ấm, bánh kẹo... cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

Đoàn Thanh niên Vietlott và quỹ Hy vọng tặng học bổng, quà Tết cho học sinh các cấp tại xã Sơn Thủy, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 3/1, chuyến hành trình bắt đầu tại hai xã Sơn Thủy và Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa, đoàn từ thiện Vietlott và Quỹ Hy Vọng mang theo 200 suất quà, ngoài ra còn có 100 suất học bổng mỗi suất trị giá 1 triệu . Những bao gạo, chai dầu tặng cho các gia đình khó khăn hay áo ấm, bánh kẹo và học bổng cho các em học sinh, đã làm cái tết thêm sung túc và ý nghĩa hơn rất nhiều. Ông Lư Văn Tiên, phó chủ tịch UBND xã Sơn Thuỷ cảm ơn đoàn từ thiện đã hướng về vùng biên cương, mang những món quà có ý nghĩa về cả vật chất lẫn tinh thần, tiếp thêm động lực cho người dân nơi đây vươn lên trong cuộc sống.

Diễn viên Hồng Đăng đồng hành cùng Vietlott trao quà tết tại xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn

 

 

Người nghèo xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn có cái tết ấm với những phần quà từ Vietlott

 

Điểm dừng chân tiếp theo vào ngày 7/1: tại xã Thanh Lòa, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn. Diễn viên Hồng Đăng cùng gia đình đã đồng hành cùng đoàn, trao 200 suất quà gồm phong bao mừng tuổi tiền mặt (trị giá 1 triệu đồng), kèm bánh kẹo, thực phẩm, gia vị, một thùng mì tôm, 10 kg gạo tẻ thơm và 3 kg gạo nếp trao tận tay cho người dân. Vì tình thời tiết cực đoan, đất Thanh Lòa đã 3 tháng không mưa, lương thực khan hiếm, người dân thiếu thốn cái ăn. Những bao gạo của đoàn từ thiện đã giúp bữa cơm bình thường chỉ có khoai sắn của người dân thêm ấm cúng hơn.

Đại diện Vietlott trao học bổng, quà Tết cho các em học sinh tại Trường tình thương Thiên Ân, tại Bình Tân và Bình An, quận 8, TP HCM.

Ngày 9/1, Vietlott cùng Quỹ Hy Vọng đã đến thăm các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn ở vùng ven đô. Đoàn từ thiện tặng 542 phần quà Tết, mỗi phần gồm thực phẩm và tiền mặt trị giá 500 ngàn đến 1 triệu đồng cho các em học sinh và cha mẹ các em, cùng các thầy cô giáo ở hai ngôi trường tình thương đang nuôi dạy trẻ nhập cư, trẻ mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn Thiên Ân tại Bình Tân và Bình An, quận 8, TP HCM. 

Đại diện Vietlott trao quà Tết cho từng cụ già ở Mái ấm Mây Ngàn, Tây Ninh.

 

Ngày 10/1, điểm dừng chân cuối cùng của đoàn là mảnh đất Tây Ninh. Tại mái ấm Mây Ngàn, chùa Cẩm Phong, 140 phần quà đã được trao tặng cho các cụ già neo đơn. Tết 2020 sẽ ấm áp hơn khi các cụ già nhận được các phần quà gồm mỳ tôm, gạo nếp, gạo tẻ, bánh kẹo, dầu ăn, nước tương và tiền lì xì của Vietlott, Quỹ Hy vọng trao tặng.

Hành trình ý nghĩa của Vietlott là kết quả của hoạt động trích 50 đồng tương ứng trên mỗi vé số tự chọn bán ra ủng hộ chương trình "Trao cơ hội, nối ước mơ", kéo dài từ ngày 26 đến 30/12/2019. 

 

Tổng Giám đốc Vietlott - Nguyễn Thanh Đạm khẳng định hoạt động kinh doanh của Vietlott luôn gắn với trách nhiệm xã hội. Hy vọng những phần học bổng sẽ giúp các em học sinh nuôi dưỡng cơ hội đi học, cơ hội đến trường. Những phần quà của Vietlott góp phần mang cái Tết ấm no, hạnh phúc hơn cho người dân vùng biên giới, người già neo đơn, phần học bổng của công ty sẽ nối dài thêm ước mơ được đến trường, được học tập và mong cầu một tương lai hạnh phúc của các em nhỏ mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn.

Phương châm kinh doanh của Vietlott là phát triển đi đôi với thực hiện trách nhiệm với xã hội. Vậy nên trong năm 2020, Vietlott sẽ tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức thực hiện các hoạt động an sinh xã hội như trao học bổng cho học sinh, tặng quà cho người nghèo, đầu tư xây dựng các công trình chống biến đổi khí hậu, xây dựng nông thôn mới tại nhiều tỉnh, thành phố, qua đó phát triển cộng đồng tốt đẹp, giàu mạnh hơn.