.21 -> NO CATCHE
Page Alias:xem-chi-tiet-tin-tuc
MenuItemAlias: /vi/xem-chi-tiet-tin-tuc

Trao cơ hội, nối ước mơ: Nữ sinh lớp 9 bán vé số, mồ côi mẹ

18/11/2023 08:00

Với nghị lực phi thường và tinh thần cầu tiến trong học tập, em Huỳnh Ngọc Trang, học sinh lớp 9A4, trường THCS Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu đã nhận được suất học bổng “Trao cơ hội, nối ước mơ”

 

Khác với bạn bè đồng trang lứa, đối với Trang, đằng sau mỗi giờ học là những gánh nặng cơm áo gạo tiền khi em phải đi bán vé số để tự trang trải cuộc sống và việc học trên trường. Đi học về, việc đầu tiên của Trang là thay đồ và rong ruổi trên chiếc xe đẹp đã cũ để tranh thủ đi bán từng tờ vé số với đồng lãi chỉ vỏn vẹn 1.000 đồng/ vé. 

 

“Khi mà em rảnh hoặc trống tiết, ví dụ như có buổi sáng được về sớm 1-2 tiết thì em thường tranh thủ đi bán. Vào chủ nhật cuối tuần được rảnh hơn, em lấy 100 vé số còn hiện tại đang đi học thì em chỉ dám lấy 50 vé để đi bán thôi. Các cô chú thấy em nhỏ rồi thương mua ủng hộ cũng nhiều”, Ngọc Trang kể.

 

Cô bé Huỳnh Ngọc Trang mồ côi mẹ, tự bán vé số để kiếm sống

 

Ba bỏ nhà đi lúc Trang mới 1 tháng tuổi, từ đó, em sống với mẹ và bà ngoại. Khó khăn càng chồng chất hơn khi mẹ em cũng đột ngột qua đời vào năm em học lớp 6. Trong suốt những năm tháng trưởng thành, em chỉ có bà ngoại, người dì và hai cậu bị bệnh tâm thần là những người thân duy nhất. 

Có những buổi trưa Trang phải nhịn đói tới gần 2 giờ chiều, bán hết vé số em mới trở về ăn cơm. Mỗi lần về tới nhà, thương dì, em lại không dám nghỉ ngơi mà cặm cụi phụ giúp dì công việc nhà như giặt giũ, rửa chén, nấu cơm, nhóm củi…. 

 

Ngọc Trang chăm chỉ giúp đỡ dì làm việc nhà 

 

Dù cuộc sống đầy sự khó khăn và thiếu vắng tình thương của cha mẹ, Ngọc Trang vẫn luôn giữ vững tinh thần vươn lên mạnh mẽ, không bao giờ có suy nghĩ từ bỏ việc học. Trang hiểu rằng học giỏi là con đường duy nhất giúp em sớm thoát khỏi nghèo khó và vươn tới tương lai tươi sáng hơn. “Em nghĩ mình phải luôn mạnh mẽ và cố gắng học tập thật chăm chỉ để sau này tự lo cho cuộc sống của bản thân và cũng để mẹ em ở trên trời sẽ luôn tự hào về em”, Ngọc Trang nghẹn ngào chia sẻ.  

 

Trong lớp 9A4, Ngọc Trang luôn chứng minh bản thân là một cô gái giàu nghị lực và hiếu học với những thành tích đáng khen ngợi. Được biết, em là một trong số những học sinh tiêu biểu của lớp khi không chỉ đạt Học sinh giỏi trong suốt 3 năm liền mà còn luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể. 

 

Cảm động trước quyết tâm vượt khó mạnh mẽ của Huỳnh Ngọc Trang, đại diện công ty Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott) đã trực tiếp đến trường THCS Hòa Bình và trao tận tay cho em suất học bổng thuộc khuôn khổ chương trình “Trao cơ hội, nối ước mơ”. Vietlott mong rằng suất học bổng sẽ hỗ trợ em Trang tiếp tục con đường học vấn của mình cũng như “chắp cánh” cho ước mơ của em được bay cao, bay xa, đưa em và gia đình đến một tương lai tươi sáng hơn.

 

Em Huỳnh Ngọc Trang xúc động khi nhận được học bổng từ Vietlott


Đón xem câu chuyện của nữ sinh mồ côi bán vé số Huỳnh Ngọc Trang tại: https://www.youtube.com/watch?v=qAlN-iJBYLw